Khách sạn dùng nhận diện khuôn mặt để check in

 𝑲𝒉𝒂́𝒄𝒉 𝒔𝒂̣𝒏 𝒅𝒖̀𝒏𝒈 𝒏𝒉𝒂̣̂𝒏 𝒅𝒊𝒆̣̂𝒏 𝒌𝒉𝒖𝒐̂𝒏 𝒎𝒂̣̆𝒕 đ𝒆̂̉ 𝒄𝒉𝒆𝒄𝒌-𝒊𝒏

Theo GizmoChina, WeChat và InterContinental đã mở một khách sạn thông minh ở Thượng Hải. Tại đây, người dùng được trải nghiệm mọi dịch vụ khách sạn với hầu hết hoạt động đều thông qua tùy chọn trên điện thoại di động. Cụ thể, người dùng chọn đăng ký đặt phòng từ xa, sau đó sử dụng smartphone để làm thủ tục nhận phòng. Hệ thống nhận dạng khuôn mặt sẽ xác minh danh tính khách hàng, từ đó cung cấp chìa khóa điện tử trên smartphone để mở cửa phòng. Toàn bộ quy trình không cần sự xuất hiện của con người.
Thông thường, khâu kiểm tra nhận dạng, xác minh danh tính của người đến lưu trú là giai đoạn tiêu tốn nhiều thời gian nhất khi sử dụng dịch vụ ở các khách sạn. Nhưng với công nghệ nhận diện khuôn mặt, cùng hệ thống dữ liệu cá nhân liên kết với cảnh sát địa phương, việc này giờ có thể chỉ mất vài giây. Ngoài ra, các dịch vụ khác như yêu cầu dọn phòng, kiểm soát nhiệt độ, cài đặt đóng mở rèm cửa và ánh sáng theo như cầu, thanh toán… đều có thể thực hiện qua điện thoại. Khi tới khu vực ăn uống, người dùng chỉ cần ứng trước cảm biến nhận dạng khuôn mặt để điểm danh. Với mỗi loại phòng khác nhau, khách hàng được truy cập một bộ dịch vụ tương ứng trên ứng dụng.

Không có mô tả ảnh.

Bỏ qua

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *